ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมามีกระแสข่าวความเคลื่อนไหวในพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นำโดย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค พยายามติดต่อไปที่พรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ที่อาจจะขอเข้าร่วมรัฐบาล โดยคาดการณ์ว่าจะมีว่าที่ ส.ส. 16 เสียงจาก 25 เสียงเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกัน

ล่าสุด PPTV ได้สัมภาษณ์บุคคลในข่าวหลายคน ได้รับคำยืนยันในทิศทางเดียวกันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 โต้ทันควัน! "ชัยชนะ" ปัดขน "ประชาธิปัตย์" 16 ชีวิต ร่วมรัฐบาล "ก้าวไกล"

ศาลให้ประกัน “จตุพร” คดีชุมนุมบ้านสี่เสาเทเวศร์

คิกบ็อกซิ่งไทย ไม่สนดราม่า เดินหน้าเตรียมทีมลุยศึกอินดอร์เกมส์ปลายปี

นายชัยชนะ เดชเดโช ว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช กล่าวยืนยันว่า เรื่องนี้เป็นข่าวลือ และตนเองไม่มีขนใครไปร่วมกับรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล ส่วนท่าทีของพรรค ยังเป็นเรื่องที่ต้องรอการประชุมพรรค เพื่อคัดเลือกหัวหน้าพรรค รวมถึงรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองเสียก่อน ดังนั้น ปชป.ยังไม่มีการคุยกันเกี่ยวกับแนวทางการยกหรือไม่ยกมือโหวตให้พรรคก้าวไกลแน่นอน

ฃนายชัยชนะ กล่าวย้ำว่า ทั้งหมดเป็นคำยืนยันไม่ใช่เฉพาะของตน แต่เป็นคำยืนยันของ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค และนายเดชอิศม์ ขาวทอง ว่าที่ ส.ส.สงขลาด้วย

ขณะที่ น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ว่าที่ ส.ส.ตรัง เขต 3 เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบเรื่อง และไม่มีใครติดต่อมา อย่างไรก็ตาม พรรคจะประชุมกันอีกครั้งในวันที่ 24 พ.ค.ซึ่งเป็นการประชุมรักษาการกรรมการบริหารพรรค เพื่อกำหนดวันประชุมเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่เท่านั้นคำพูดจาก ปั่นสล็อตแตกทุกเกม

ด้านนายพิทักษ์เดช เดชเดโช ว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 กล่าวยืนยันว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และเชื่อว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง พร้อมเชื่อว่า ปชป.มีความเป็นสถาบันการเมือง การตัดสินใจใดๆ ต้องมาจากมติพรรค และเป็นสิ่งที่ตนยึดถือเป็นหลักการเช่นกัน

By admin